Tiêu đề văn bản | TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ HS THEO CTGDPT ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 | ||
Số hiệu | 791/PGDĐT | Cơ quan ban hành | |
Phạm vi | Ngày ban hành | 17/12/2021 | |
Ngày hiệu lực | Trạng thái | Đã có hiệu lực | |
Loại văn bản | Người ký | PTP Hoàng Ngọc Tố Nương | |
Tài liệu đính kèm | Tải về tại đây | File đính kèm | CV 791 |
Mô tả | Đánh giá định kỳ Việc đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục (Hoàn thành tốt, Hoàn thành, Chưa hoàn thành), về sự hình thành và phát triển phẩm chất, n ng lực (Tốt, Đạt, Cần cố gắng) theo quy định được thực hiện khi học sinh đã được học nội dung chương trình các môn học, hoạt động giáo dục tương ứng; đã được giáo viên tổ chức thực hiện đánh giá thường xuyên trong quá trình học tập; được tổng hợp kết quả đánh giá tại các thời điểm theo quy định (giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học) và được thực hiện linh hoạt vào các thời điểm phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học thực tế tại đị phương. Việc tổ chức bài kiểm tr định kỳ phải được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định, đánh giá đúng chất lượng học tập c học sinh, có thể thực hiện chi lớp thành nhiều nhóm nhỏ, linh hoạt thực hiện vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch Covid- 9 tại đị phương, trong đó: - Đối với lớp 1, lớp 2: Bài kiểm tr định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, các cơ sở giáo dục thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế đảm bảo an toàn trong phòng dịch, cụ thể: lập kế hoạch thời gi n thực hiện bài kiểm tr định kỳ; tổ chức phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận với ch mẹ học sinh về phương án thực hiện; chi nhỏ số học sinh/lớp đảm bảo n toàn phòng dịch để tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, c ng cố kiến thức, định hướng nội dung “cốt lõi” cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ đối với môn Toán, môn Tiếng Việt linh hoạt vào các thời điểm, phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn biến dịch Covid- 9 tại đị phương để đánh giá học sinh cuối học kỳ I và cuối n m học theo quy định tại Thông tư số 7/ /TT-BGDĐT. 3 - Đối với các lớp 3, lớp 4, lớp 5: Bài kiểm tr định kỳ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, phù hợp với điều kiện cụ thể và diễn biến tình hình dịch Covid- 9 tại đị phương vào thời điểm tổ chức đánh giá; thực hiện bài kiểm tr định kỳ đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Kho học, Lịch sử và Đị lí, Ngoại ngữ, Tin học tại các thời điểm cuối học kỳ I và cuối n m học; riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tr định kỳ vào giữ học kỳ I và giữ học kỳ II đối với môn Toán và môn Tiếng Việt theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT. - Nội dung đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt về nội dung học tập và các thành phần n ng lực c môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế đảm bảo các mức theo quy định, tập trung vào nội dung học tập “cốt lõi” theo Công v n số 3969/BGDĐT-GDTH c Bộ GDĐT(Công v n số 1869/SGDĐT-GDMN-TH c Sở GDĐT; Công v n số 510/PGDĐT c Phòng GDĐT). Trong trường hợp bất khả kháng, tại thời điểm kiểm tra định kỳ học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục có trách nhiệm báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về Phòng GDĐT để được kiểm tra các điều kiện đảm bảo theo quy định trước khi thực hiện để đảm bảo, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. |